Làm thế nào để đo khoảng cách đường thẳng bằng cách sử dụng một bản đồ

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017




1. Tìm khoảng cách sử dụng thang Bar



Đặt một miếng giấy xuống trên bản đồ và đánh dấu nó. Đặt một cạnh thẳng của một miếng giấy vào bản đồ của bạn. Lót cạnh bằng cả điểm đầu tiên ("điểm A") và điểm thứ hai ("điểm B") mà bạn muốn đo khoảng cách giữa, sau đó đánh dấu đánh dấu trên giấy ở mỗi điểm.
Hãy chắc chắn rằng mảnh giấy của bạn là đủ dài để làm cho hai đánh dấu đánh dấu của bạn. Lưu ý rằng phương pháp đo lường bằng cách sử dụng thang thanh hoạt động tốt hơn cho khoảng cách ngắn hơn.

Giữ cạnh của giấy vẫn còn trên bản đồ và chắc chắn rằng bạn đánh dấu chính xác nhất có thể, nơi các đường giấy lên đến hai điểm của bạn.

Tìm địa điểm bán bản đồ việt nam tại hà nội để thực hành bạn nhé. 


2. Giữ đo lường của bạn 


 Xác định quy mô thanh trên bản đồ địa hình của bạn, thường được tìm thấy ở phía dưới bên trái. Đặt mảnh giấy của bạn với hai dấu tick vào thanh thước để bắt đầu đọc khoảng cách đã chỉ ra. Sử dụng phương pháp này nếu bạn có một khoảng cách ngắn giữa các nhãn hiệu đánh dấu của bạn dễ dàng phù hợp với quy mô thanh cho trước.

Lưu ý đầu tiên tỷ số được biểu diễn bằng thang bar. Điều này cho thấy một đơn vị đo trên bản đồ bằng một số đơn vị nhất định trên mặt đất. Ví dụ, một bản đồ topo phổ biến có thể có tỷ lệ 1: 100.000, trong đó 1 centimet bằng 1 kilômét; Tỷ lệ 1: 63,360, trong đó 1 inch bằng 1 dặm; Hoặc tỷ lệ 1: 24.000, trong đó 1 inch bằng 0,38 dặm và 1 centimet bằng 0,24 dặm.

Lưu ý rằng trên thanh thước, thường có một thang bậc chính, cho thấy toàn bộ đơn vị tăng từ 0 điểm, từ trái sang phải. Ngoài ra còn có một quy mô mở rộng, cho thấy các phân số của một đơn vị tăng từ 0 điểm, phải sang trái.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ nông nghiệp

Địa lý bản đồ phản ánh những đất biệt của nông nghiệp sản xuất. Họ bao gồm các bản đồ của các kinh tế điều kiện của nông nghiệp, bản đồ của...

 
Copyright © 2015. Bản Đồ Việt Nam Khổ Lớn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License