Bản đồ thông tin về lượng mưa

Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017


Các phân tích lượng mưa và các bản đồ liên quan sử dụng các dữ liệu có trong cơ sở dữ liệu khí hậu Cục Khí tượng học, Các phân tích ban đầu được sản xuất tự động từ dữ liệu thời gian thực với sự kiểm soát chất lượng hạn chế. Chúng được cung cấp để cung cấp tổng quan chung về lượng mưa trên toàn nước Úc càng nhanh càng tốt sau khi nhận được các quan sát.

1. Lượng mưa là gì?

Biểu đồ lượng mưa

Lượng mưa thường được thể hiện bằng thước đo mưa theo milimét độ sâu nước của chất lỏng trong một khoảng thời gian nhất định.

>>> tìm nơi chuyên bán bản đồ việt nam để có được một tấm bản đồ ưng ý nhất 

2. Bản đồ mưa hàng ngày


Lượng mưa hàng ngày cho ngày hiện tại là tổng lượng mưa trong 24 giờ từ 9 giờ sáng giờ địa phương ngày hôm trước đến 9 giờ sáng hiện tại. Vào khoảng 1:30 pm EST, các giá trị lượng mưa này từ khoảng 3000 địa điểm trên cả nước được phân tích lên lưới 0,25x0,25 và 0,05x0,05 độ với kiểm soát chất lượng hạn chế.

Bản đồ quốc gia hiển thị trên web dựa trên lưới 0,05x0,05 độ, lấy mẫu ở mọi điểm thứ năm để cho độ phân giải hiệu quả là 0,25x0,25 độ. Các bản đồ khu vực được dựa trực tiếp vào lưới 0,05x0,05 độ, vì vậy có thể có một số khác biệt về chi tiết tốt giữa bản đồ quốc gia và các bản đồ khu vực.

Một bộ các bản phân tích và bản đồ mưa hàng ngày cũng có sẵn, các sản phẩm mưa hàng ngày 'được hiệu chỉnh lại'. Phân tích lượng mưa hàng ngày và hàng tháng (xem bên dưới) sử dụng các quy mô không gian khác nhau. Các phân tích lượng mưa hàng ngày 'được phân tích lại' được lấy từ các lưới điện đã được thu nhỏ lại để kết hợp với các phân tích lượng mưa tương ứng hàng tháng. Theo đó, bản đồ lượng mưa hàng ngày 'được hiệu chỉnh lại' chỉ được tạo ra khi phân tích lượng mưa hoàn thành hàng tháng vào cuối tháng.


3. Bản đồ mưa hàng năm và hàng tháng


Các phân tích trên 3, 6 và 12 tháng hoặc lâu hơn được dựa trên tổng của lưới một tháng bao gồm khoảng thời gian để so sánh giữa các tháng hay các năm khác nhau tại một địa điểm, 1 quốc gia hay khu vực.

Xem thêm:  Làm thế nào để đo khoảng cách đường thẳng bằng cách sử dụng một bản đồ

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ nông nghiệp

Địa lý bản đồ phản ánh những đất biệt của nông nghiệp sản xuất. Họ bao gồm các bản đồ của các kinh tế điều kiện của nông nghiệp, bản đồ của...

 
Copyright © 2015. Bản Đồ Việt Nam Khổ Lớn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License