Các loại bản đồ và màu sắc hiển thị có ý nghĩa gì

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017




Vẽ bản đồ sử dụng màu sắc trên bản đồ để đại diện cho các tính năng nhất định. sử dụng màu sắc là thường nhất quán trên các loại khác nhau của bản đồ bằng cách vẽ bản đồ hoặc các nhà xuất bản khác nhau.

Nhiều màu sắc được sử dụng trên bản đồ có một mối quan hệ với đối tượng hoặc tính năng trên mặt đất. Ví dụ, màu xanh là gần như lúc nào cũng là màu sắc được lựa chọn cho nước ngọt hoặc đại dương.

Còn rất nhiêu bản đồ khác tại: http://bandovietnamkholon.com/

1. bản đồ chính trị 


Thường sẽ sử dụng bốn hoặc nhiều màu sắc để đại diện cho quốc gia khác nhau hoặc phân chia nội bộ của các quốc gia (ví dụ như tiểu bang). bản đồ chính trị cũng sẽ sử dụng các màu sắc như màu xanh cho nước và màu đen và / hoặc đỏ cho các thành phố, đường giao thông, và đường sắt. bản đồ chính trị cũng sẽ thường sử dụng màu đen để hiển thị ranh giới, khác nhau các loại dấu gạch ngang và / hoặc chấm được sử dụng trong dòng để đại diện cho các loại ranh giới - quốc tế, tiểu bang hoặc quận hoặc phân khu chính trị khác.

Loại bản đồ này ở việt nam thường gọi là bản đồ hành chính. Bạn có thể mua bản đồ hành chính việt nam ở đây. 


2. bản đồ vật lý 


thường sử dụng màu sắc một cách đáng kể nhất để hiển thị những thay đổi về độ cao. Một bảng màu của xanh thường được sử dụng để hiển thị độ cao thông thường. Màu xanh đậm thường đại diện cho vùng đất trũng với sắc thái nhẹ của màu xanh lá cây sử dụng cho cao hơn.

Trong độ cao cao hơn, bản đồ vật lý sẽ thường sử dụng một bảng màu nâu nhạt đến nâu sẫm để hiển thị cao hơn. bản đồ như vậy thường sẽ sử dụng màu đỏ hoặc màu trắng hoặc tím để đại diện cho độ cao cao nhất trên bản đồ.

Với một bản đồ như vậy có sử dụng sắc thái của màu xanh, nâu, và như thế, nó là rất quan trọng cần nhớ rằng màu sắc không đại diện cho lớp đất phủ.

Trên bản đồ vật lý, blues được sử dụng cho nước, với nhạc blues đậm sử dụng cho nước sâu nhất và blues nhẹ sử dụng cho vùng nước nông hơn. Đối với độ cao dưới mực nước biển, xanh xám hoặc màu đỏ hoặc xanh xám hoặc một số khác màu được sử dụng.

3. Bản đồ đi bộ và các bản đồ khác



  • bản đồ đường bộ và bản đồ sử dụng chung khác thường là một mớ bòng bong của màu sắc. Họ sử dụng các màu sắc bản đồ trong nhiều cách khác nhau ...
  • Màu xanh - hồ, sông, suối, biển, hồ chứa nước, đường cao tốc, đường viền địa phương
  • Red - đường cao tốc chính, đường giao thông, khu đô thị, sân bay, các trang web quan tâm đặc biệt, các trang web quân sự, địa danh, các tòa nhà, đường viền
  • Vàng - xây dựng-up hoặc các khu vực đô thị
  • Màu xanh lá cây - công viên, sân golf, đặt phòng, rừng, vườn cây ăn trái, đường cao tốc
  • Brown - sa mạc, di tích lịch sử, vườn quốc gia, đặt quân đội hoặc các căn cứ, đường viền
  • Đen - đường bộ, đường sắt, đường cao tốc, cầu, địa danh, các tòa nhà, đường viền
  • Tím - đường cao tốc
  • Như bạn có thể thấy, bản đồ khác nhau có thể sử dụng màu sắc trong nhiều cách khác nhau.  Để tham khảo thêm bản đồ lượng mưa: http://bandovietnamkholongiare.blogspot.com/2017/08/ban-o-thong-tin-ve-luong-mua.html

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ nông nghiệp

Địa lý bản đồ phản ánh những đất biệt của nông nghiệp sản xuất. Họ bao gồm các bản đồ của các kinh tế điều kiện của nông nghiệp, bản đồ của...

 
Copyright © 2015. Bản Đồ Việt Nam Khổ Lớn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License