Bản đồ là gì?

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017


1. Bản đồ là gì?


"Câu hỏi cơ bản nhất khi chúng ta còn đi học đó là: Bản đồ là gì?"

Có nhiều định nghĩa khái quát về bản đồ nhưng theo từ điển trên Macintosh cung cấp thì  "Bản đồ thể hiện diện tích đất hoặc thể hiện đặc tính thể chất, thành phố, đường xá".

Nhưng những gì về "et cetera" trong định nghĩa đó? Đó là một con số khá lớn ... Rất nhiều thứ được trình bày trên bản đồ ngoài hiện thực vật lý - ví dụ như khí hậu, mật độ dân số, hoặc sản xuất kinh tế.


Bản đồ nước Úc thể hiện các vùng khí hậu


- Còn "et cetera" định nghĩa đó? Đó là một con số khá lớn ... Rất nhiều thứ được trình bày trên bản đồ ngoài hiện thực vật lý - ví dụ như khí hậu, mật độ dân số, hoặc sản xuất kinh tế.


2. Một định nghĩa rộng


Nói rộng hơn, chúng ta có thể định nghĩa một bản đồ chỉ đơn giản như là một đại diện trực quan của dữ liệu . Dữ liệu đó có thể mô tả vị trí thực tế (thông qua vĩ độ và kinh tuyến) và biểu diễn trực quan có thể là một biểu đồ hai chiều.

Các kỹ năng bản đồ mà tôi muốn nói đến chủ yếu liên quan đến địa lý, chúng tôi muốn bạn xem xét kỹ hơn về ý nghĩa của việc "trực quan hóa dữ liệu" từ đó hiểu được dữ liệu cũng như mô phỏng chúng trong thực tế. Điều đó sẽ giúp chúng ta hiểu được những kỹ năng cần thiết để tạo ra và đọc bản đồ , những kỹ năng nào có thể được phát triển thông qua thực hành lập bản đồ.

Đón xem và đánh giá các bản đồ khác tại đây nhé: http://bandovietnamkholon.com/

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ nông nghiệp

Địa lý bản đồ phản ánh những đất biệt của nông nghiệp sản xuất. Họ bao gồm các bản đồ của các kinh tế điều kiện của nông nghiệp, bản đồ của...

 
Copyright © 2015. Bản Đồ Việt Nam Khổ Lớn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License