Tầm quan trọng và việc sử dụng bản đồ địa hình

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017




Các bản đồ địa hình có tầm quan trọng rất lớn trong nhiều nghiên cứu quan trọng có liên quan đến các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, bởi vì chúng đại diện chính xác tất cả các hiện tượng trên bề mặt trái đất, tức là tất cả các di tích tự nhiên và các mốc được tạo ra từ hoạt động nhân tạo.

>> tham khảo thêm: Bản đồ là gì?

- Bản đồ địa hình các công cụ quan trọng nhất được sử dụng bởi kỹ sư địa chất, địa chất, kế hoạch, nông nghiệp, trường học, đất đai, quân đội và các ngành khác vì nó là cơ sở để phân loại sử dụng đất và lập kế hoạch cho các dự án kỹ thuật, nông nghiệp và nghiên cứu, quy hoạch đô thị và đánh giá các xu hướng đô thị, nông nghiệp và chi phí trên bề mặt trái đất, và chuẩn bị thiết kế đường sá và đường sắt và mở rộng đường ống và xây dựng cảng hàng không, bến cảng, đập nước, và chọn tháp đường dây điện , và trong nghiên cứu các dự án xói mòn đất và các công trình thủy lợi, thăm dò khoáng sản và quốc phòng, làm cơ sở cho các bản đồ khác. ,

- Một trong những phương tiện quan trọng nhất của nghiên cứu địa hình và địa chất, bởi vì nó cho thấy thông tin toàn diện về máy tiện khu vực, cũng giúp các đường nét trên bản đồ bản đồ trên các đánh giá hình thành bề mặt của trái đất và biết rất nhiều khía cạnh của địa chất và địa hình trong vùng, chẳng hạn như vết nứt và đứt gãy, và nón và hố....   Ngoài ra, đối với bản đồ địa hình có tầm quan trọng rất lớn trong nghiên cứu thoát nước bề mặt.

- Trợ giúp bản đồ địa hình, trong lĩnh vực kỹ thuật, lựa chọn các hành lang phù hợp nhất cho việc xây dựng đường xá, lựa chọn các địa điểm thích hợp cho hồ chứa, đập nước, sân bay và các dự án lớn khác, đắp đường ống, xây dựng kênh rạch và thiết lập các dự án nông nghiệp, và tính toán số lượng đào và chôn lấp.

- Trong lĩnh vực quân sự, bản đồ địa hình cho thấy cách thức và lộ trình thích hợp nhất có thể tùy thuộc vào chất lượng của các cơ chế được sử dụng, cũng như việc sử dụng các bản đồ địa hình để dự đoán các cách có thể hành xử đối phương. Họ cũng thể hiện tầm nhìn và làm rõ những địa điểm thích hợp để thành lập các trại tạm thời và lâu dài.

- Đối với các nhà địa lý, bản đồ địa hình cho thấy địa hình và các dạng của bề mặt trái đất nơi chúng có thể nghiên cứu về bề mặt định hướng, các di tích và các hiện tượng đất liền và các bản đồ khác có thể được bắt nguồn từ bản đồ địa hình.

Xem các loại bản đồ khác tại:  http://bandovietnamkholon.com/

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ nông nghiệp

Địa lý bản đồ phản ánh những đất biệt của nông nghiệp sản xuất. Họ bao gồm các bản đồ của các kinh tế điều kiện của nông nghiệp, bản đồ của...

 
Copyright © 2015. Bản Đồ Việt Nam Khổ Lớn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License