Quy mô bản đồ và các vấn đề liên quan

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017



1. Định nghĩa về quy mô bản đồ


Nhiệm vụ chính của một bản đồ là hướng dẫn - VD nếu không có bản đồ hướng dẫn đi đường thì việc loanh quanh mò đường sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn.

Khi đọc bản đồ, bạn cần phải tham khảo tập hợp các hướng dẫn để hiểu khoảng cách trong cuộc sống thực. Một tỷ lệ bản đồ là một tỷ số giữa khoảng cách trên bản đồ với khoảng cách thực tế của mặt đất. Khi mua bản đồ thế giới chúng ta  có thể được tìm thấy ở cạnh bên ngoài của bản đồ, chúng sẽ cho bạn những thông tin hữu ích.


2. Các loại Cân bằng Bản đồ


Có hai loại chính bản đồ: thanh và lexical. Trong thang cuộn có xu hướng phổ biến nhất, nhà lập bản đồ đã cung cấp cho bạn một hướng dẫn trực quan để sử dụng để tính toán khoảng cách. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ đo hoặc một đoạn dây để tìm ra khoảng cách thực tế trên bản đồ bằng cách trực tiếp đo khoảng cách bản đồ và dịch nó sang thang quy mô.

Một quy mô lexical  Ví dụ, bản đồ có thể bao gồm quy mô viết như '1 inch tương đương với 10 dặm. Điều này thường được xem là không thực tế và do đó, ít phổ biến hơn. Với quy mô này, nó cũng phổ biến hơn nhiều để chạy vào các rào cản ngôn ngữ cho người nói ngôn ngữ khác với những gì bản đồ được viết.

3. Kết luận


Việc sự dụng bản đồ thế giới là cần thiết, chúng sẽ cho bạn những thông tin, khoảng cách, hướng dẫn cụ thể hơn rất nhiều, hoạch địch cho các chuyến đi cắm trại, dã ngoại, tìm đường..... tìm hiểu thêm tại: https://bandovietnamkholongiare.blogspot.com/


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ nông nghiệp

Địa lý bản đồ phản ánh những đất biệt của nông nghiệp sản xuất. Họ bao gồm các bản đồ của các kinh tế điều kiện của nông nghiệp, bản đồ của...

 
Copyright © 2015. Bản Đồ Việt Nam Khổ Lớn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License