Bản đồ che phủ đất tự động

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017



Bản đồ che phủ đất tự động đã được phát triển ngày càng nhiều, bởi vì dữ liệu  hình ảnh vệ tinh trong các mùa khác nhau ngày càng trở nên phổ biến thông qua quá trình phân loại. Với các thuật toán cùng sự cải thiện sự hiểu biết về dữ liệu tín hiệu, việc phân loại và tạo lớp đất đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tìm hiểu và mua sắm bản đồ tại: http://bandovietnamkholon.com/

1. Lập bản đồ vùng đất ở cấp quốc gia và toàn cầu

Bản đồ che phủ đất của pháp năm 2014

 Dữ liệu này có thể được xây dựng theo thời gian khi đánh giá dài hạn cho phép các bản đồ tương đối chính xác được sản xuất dễ dàng hơn vì các thuật toán học có thể thích nghi tốt với các biến thể và dải trong dữ liệu dựa trên phân loại.

Trong khi công việc đó đã phát triển dữ liệu cấp quốc gia, thông tin dựa trên toàn cầu cũng có thể thực hiện được. Với những vấn đề thay đổi sử dụng đất và mất rừng là những vấn đề quan trọng, đặc biệt khi thay đổi sử dụng đất diễn ra nhanh chóng trong các khu rừng và rừng nhiệt đới, nhu cầu xây dựng bản đồ che phủ tự động đã trở nên quan trọng hơn.

Hầu hết các phương pháp phân loại là kỹ thuật bán giám sát hoặc giám sát, trong khi các biến thể hiện nay cũng bao gồm các phương pháp dựa trên độ dốc quang phổ xem dải phổ.


2. Lập bản đồ các thảm thực vật trong sa mạc


Đối với các vùng sa mạc, một thách thức là lập bản đồ các mùa thực vật ngắn. Theo truyền thống, chỉ số cây trồng khác biệt được bình thường hoá (NDVI) là một phương pháp được sử dụng để định lượng các chữ ký thảm thực vật trong một vùng để theo dõi lượng mưa và tăng trưởng thực vật.


3. Lập bản đồ mặt nước


Xác định bề mặt nước cũng rất quan trọng để phân biệt các vùng này với các hình thức che phủ đất khác. Chỉ số Chiết xuất Nước tự động (AWEI) đã được tạo ra để tạo thuận lợi cho việc miêu tả chất lượng của nước. Chỉ mục, liên quan đến các phương pháp khác như Maximum Likelihood (ML), đã cho thấy hoạt động tốt hơn trong việc thu thập các loại và phạm vi mà nước có thể xuất hiện trên dữ liệu hình ảnh.

Tìm hiểu thêm về bản đồ:  Bản đồ là gì?


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản đồ nông nghiệp

Địa lý bản đồ phản ánh những đất biệt của nông nghiệp sản xuất. Họ bao gồm các bản đồ của các kinh tế điều kiện của nông nghiệp, bản đồ của...

 
Copyright © 2015. Bản Đồ Việt Nam Khổ Lớn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License